top of page

Bật mí 7 bí quyết luyện thi IELTS DỄ DÀNG tại Đà Nẵng

Làm thế nào để luyện thi IELTS hiệu quả hay có kênh, nguồn học nào chất lượng? Nếu các bạn đang tìm hiểu thì cách học IELTS hiện nay có rất nhiều. Và có thể chọn ra một số trung tâm luyện thi IELTS tại Đà Nẵng uy tín để học. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu bí quyết luyện thi IELTS đơn giản để đạt điểm cao dù chỉ học tại nhà.

>>>XEM THÊM: Luyện thi IELTS tại Đà Nẵng đảm bảo đầu ra đạt 8.5 TẠI ĐÂY: https://wiseenglish.vn/khoa-luyen-thi-ielts/



1. Học với thầy cô hay giáo trình trên mạng


Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cụ thể lộ trình học để đạt điểm số mà mình đặt ra. Bên cạnh đó, giáo viên hay người hướng dẫn của Website cũng sẽ chữa bài cho bạn. Học phí lại tương đối rẻ, một khóa chỉ tốn từ 500,000 – 1,000,000 VND. Tuy nhiên không có phương pháp nào là hoàn hảo.


Có một số Website lập ra nhưng không được chăm sóc kỹ lưỡng, giáo viên hướng dẫn có quá nhiều học sinh dẫn tới không quan tâm chu đáo.


Bên cạnh đó bạn không có cơ hội thực hành giao tiếp nhiều. Từ đó thấy được giá cả phải chăng thì chất lượng cũng không đạt tới mức cao nhất.


2. Học với các thầy cô dạy tại nhà


Điểm cộng đầu tiên của lựa chọn này là bạn sẽ được quan tâm hơn. Bạn sẽ có cơ hội được sửa bài viết, tập luyện kỹ năng nói chu đáo hơn. Với những giáo viên đã nhiều năm kinh nghiệm, học phí cũng đắt ngang ngửa trung tâm. Nhiều trường hợp phòng nhỏ mà lớp đông hơn cả trung tâm.


Còn những giáo viên mới, học phí rẻ hơn, chất lượng lại khó kiểm soát. Kiến thức có thể nhiều nhưng kỹ năng sư phạm còn yếu, gần như là không có hiệu quả đối với các bạn trình độ kém, hoặc muốn học cấp tốc.


Thế nên lựa chọn này cần được xem xét kỹ lưỡng, giáo viên phải thật sự phù hợp với mình thì hẵng đăng ký.


3. Tham khảo tài liệu hướng dẫn trên mạng, mua sách, đĩa tự học


Thực tế dù học với ai thì bạn cũng phải tự học thêm và phương pháp này cũng có nhiều ưu điểm, nhất là đối với các bạn bận rộn, muốn chủ động thời gian.


Tương tự như câu tìm kiếm ở đầu bài, khi bạn tìm tài liệu luyện thi, sẽ ra hàng trăm nghìn kết quả từ Website, diễn đàn chia sẻ rồi cả nhóm trên Facebook.


Tuy nhiên bạn cần phải tạo cho mình một lịch trình phù hợp. Chọn lọc những trang Web đạt yêu cầu và tuân thủ nghiêm khắc lịch mình tự đề ra, thì mới đạt được mục tiêu ban đầu.


4. Lựa chọn các chủ đề nghe, đọc vừa tầm và sát với thực tế


Một trong những lý do khiến bạn cảm thấy khó khăn khi học nghe IELTS. Đó là những chủ đề nghe hoặc đọc cao siêu, vượt quá khả năng nghe, vốn từ và kiến thức của mình. Vì nghĩ rằng đã nghe được bài khó, thì sẽ nghe, đọc được bài dễ.


Nhưng thực tế, cách học này khiến bạn dễ áp lực, nản chí và khó tiến bộ hơn. Ngoài ra, các chủ đề nghe, đọc của IELTS cũng thường là các tình huống, chủ đề thực tế hàng ngày.


Vì vậy, đừng tự làm khó mình với những chủ đề quá cao siêu hoặc ít áp dụng trong thực tế.


5. Đến các trung tâm luyện thi IELTS tại Đà Nẵng


Khi bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, việc có người giúp mình kiểm tra trình độ, đăng ký lớp, hướng dẫn từng phương pháp học, theo sát và chỉ dẫn mình thì còn gì bằng.


Giáo viên dù là người bản xứ hay Việt Nam thì cũng đều có kinh nghiệm tương đối. Thậm chí nhiều người đã từng là người chấm thi IELTS. Một ưu điểm nữa cơ sở vật chất khá tốt, lớp ít người, dễ giao tiếp.


>>>XEM THÊM: https://khoahocluyenthiieltsdanang.tumblr.com/post/176728455139/trung-t%C3%A2m-luy%E1%BB%87n-thi-ielts-uy-t%C3%ADn-h%C3%A0ng-%C4%91%E1%BA%A7u-t%E1%BA%A1i-%C4%91%C3%A0


6. Rèn luyện thường xuyên


Phần lớn người học thi IELTS đều thấy “ngán” học kĩ năng nghe và thấy các thử thách phần đọc thì “hại não”. Do vậy, một bộ phận không nhỏ thường có tâm lý học lệch, cố gắng học các kỹ năng khác để bù lại kĩ năng mình gặp khó khăn.


Tuy nhiên, khi định cư, kỹ năng Nghe rất được đề cao. Đặc biệt, đối với định cư Canada, điểm của riêng phần Nghe cao là một lợi thế rất lớn, nâng tổng số điểm trên hồ sơ định cư của bạn.


Ngoài ra, việc học lệch, thi tủ nếu hiệu quả, sẽ chỉ giúp bạn vượt qua được kì thi. Nhưng chúng sẽ không thể giúp bạn hoà nhập vào môi trường 100% tiếng Anh sau khi xuất ngoại. Nếu như 4 kĩ năng nói chung, nghe và đọc hiểu nói riêng không thành thạo.


Vì vậy, hãy cố gắng ôn luyện đồng đều 4 kĩ năng. Bạn nên chọn các khoá học ôn IELTS chú trọng phát triển đồng đều 4 kỹ năng và thực hành. Khi có kỹ năng yếu, nên chọn các lớp bổ túc chuyên sâu để phát triển đồng đều 4 kỹ năng.


7. Kiểm tra đánh giá trình độ


Song song với quá trình ôn luyện, hãy thường xuyên kiểm tra, đánh giá năng lực hiện tại của mình.


Cách này giúp bạn có kinh nghiệm thi cử, đánh giá được khả năng hiện tại. Những vấn đề cần khắc phục để tiến bộ nhanh hơn, đạt được mục tiêu trọn vẹn hơn.


Nguồn: https://wiseenglish.vn/7-bi-quyet-luyen-thi-ielts-tai-da-nang/

3 vues0 commentaire
bottom of page