top of page

Nguyên tắc lựa chọn trung tâm luyện thi IELTS tại Đà Nẵng

Hiện nay, các trung tâm luyện thi ielts “mọc lên như nấm sau mưa”. Chỉ cần gõ vài từ khóa trên Google, bạn cũng có thể tìm thấy hàng loạt trung tâm tiếng anh giúp bạn luyện thi. Nhưng tuy nhiên, chính điều này lại khiến bạn bối rối. Bởi, trung tâm luyện thi ielts tại Đà Nẵng nào có hiệu quả với chi phí hợp lý? Đó không phải là câu hỏi mà ai cũng có thể trả lời được.



Trung tâm luyện thi IELTS tại Đà Nẵng
Trung tâm luyện thi IELTS tại Đà Nẵng

1. Nguyên tắc lựa chọn trung tâm luyện thi ielts tại Đà Nẵng


1.1. Đội ngũ giảng viên


Giảng viên là người trực tiếp dạy và truyền cảm hứng cho các em khi học một ngôn ngữ mới. Họ còn có tác động lớn tới văn hóa, lối sống và cách giao tiếp, ứng xử của học viên.


Vì vậy, tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn một trung tâm luyện thi ielts là đội ngũ giảng viên tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ. Đặc biệt, họ phải được cấp chứng chỉ dạy tiếng Anh quốc tế như CELTA hoặc bằng cấp tương đương.


Ngoài ra, các trung tâm uy tín còn cần có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm để đảm nhận mảng học thuật, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của học viên.


1.2. Hồ sơ công ty


Số năm hoạt động của công ty không phải là chỉ số tuyệt đối chứng minh kinh nghiệm của giáo viên hay chất lượng dịch vụ mà nó cung cấp.


Thay vì hỏi công ty đã thành lập được bao lâu. Hãy hỏi về những kinh nghiệm của từng giáo viên trong lĩnh vực luyện thi ielts.


Một công ty mới nhưng lại có các giáo viên giàu kinh nghiệm còn tốt hơn một trung tâm đã hoạt động một thời gian nhưng thường xuyên thay đổi giáo viên.


1.3. Học phí


Có một mức phí chung hợp lý cho chương trình luyện thi ielts. Nếu học phí quá thấp, hãy hỏi cụ thể chương trình kéo dài bao lâu. Các chương trình ngắn hơn 5 ngày đều chỉ là khóa học ngắn hạn và sẽ không giúp ích gì cho việc nâng cao trình độ của bạn.


Bên cạnh đó, một số trung tâm có thể tuyên bố sẽ cung cấp một số lượng lớn giờ học ôn luyện. Nhưng “vô tư” bỏ qua chi tiết trong đó bao nhiêu giờ là học thực sự. Và bao nhiêu giờ chỉ là thi thử để kiểm tra lại vốn kiến thức của người học.


Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với các chương trình đắt đỏ, đặc biệt khi các dịch vụ họ cung cấp cũng chỉ như các chương trình khác mà thôi.


1.4. Chương trình học và phương pháp đào tạo


Chương trình học là điều bất cứ ai cũng cần quan tâm khi theo học một trung tâm tiếng Anh. Tùy thuộc vào mục đích, bạn cần lựa chọn lộ trình phù hợp để có thể mang lại kết quả như mong muốn.


Đặc biệt, chương trình học không chỉ phụ thuộc vào giáo trình, nó đòi hỏi phải có một khung chi tiết được thiết kế từ các chuyên gia của trung tâm dành cho từng khóa học.

Bên cạnh đó, phương pháp đào tạo cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả học ngôn ngữ. Hiện nay, phương pháp học tiên tiến là thông qua tương tác trong những tình huống cụ thể.


Kết hợp giữa học và chơi, giữa các hoạt động ngoại khóa với kỹ năng sống. Điều này khuyến khích học viên thể hiện bản thân, hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.


1.5. Cơ sở vật chất


Ngoài các điều kiện tối thiểu của một phòng học như bàn, ghế, bảng, một cơ sở đào tạo tiếng Anh chất lượng cần có các trang thiết bị công nghệ hiện đại khác như máy tính, máy chiếu, màn hình tương tác.


Việc sử dụng các công nghệ trực quan sẽ giúp người học tiếp thu kiến thức tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn, chưa kể công nghệ hiện đại giúp buổi học thêm thú vị.


1.6. Tài liệu ôn thi


Các trung tâm luyện thi sẽ luôn nói rằng họ có rất nhiều tài liệu, và tất nhiên là họ có. Nhưng vấn đề ở đây là liệu họ có thường xuyên cập nhật tài liệu của mình không? Nếu họ cung cấp rất nhiều bài thi thử nhưng với các dạng như nhau thì cũng không có hiệu quả.


Các tài liệu miễn phí mang về nhà cũng là một điểm lợi thế, nhưng không phải là quá cần thiết. Bản thân trung tâm luyện thi đã là bộ tài luyện ôn luyện lý tưởng rồi. Đó là một phần những gì bạn đã chi trả – một môi trường tách rời khỏi những thứ có thể khiến bạn mất tập trung như ở nhà.


Nếu phải nhận tài liệu mang về, 8/10 học viên nói rằng họ có đọc tài liệu. Nhưng không thể hoàn thành làm bài vì bị phân tán tư tưởng; Hoặc do không bị sức ép bắt buộc phải làm bài. Chỉ có môi trường học thuật mới có thể tạo ra sức ép tích cực lên học viên một cách hiệu quả mà thôi.


Hãy dành thật nhiều thời gian để luyện tập một cách nghiêm túc và chăm chỉ. Bất kể chọn trung tâm luyện thi tốt đến đâu đi chăng nữa, thành quả của bản thân bạn vẫn phải tự do bạn tạo ra.


>>>XEM THÊM: https://khoahocluyenthiieltsdanang.tumblr.com/post/174784021854/11-sai-l%E1%BA%A7m-khi-h%E1%BB%8Dc-ti%E1%BA%BFng-anh-giao-ti%E1%BA%BFp-t%E1%BA%A1i-%C4%91%C3%A0-n%E1%BA%B5ng


2. Luyện thi ielts ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng?


Wiseenglish không chỉ quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ tiêu chuẩn cao mà còn chú ý tới việc thiết kế riêng với từng độ tuổi và khóa học nhằm mang đến môi trường thoải mái, an toàn cho học viên.


Wiseenglish có đội ngũ giảng viên là chuyên gia về ngôn ngữ Anh, lộ trình học tập chuẩn năm sao; ứng dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến. Chương trình học tích hợp online và offline, mang đến cho người học nhiều trải nghiệm thú vị và nhanh cải thiện trình độ.


Học viên được tiếp cận phương pháp giảng dạy ưu việt nhất đến từ các giáo viên nước ngoài đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và luyện thi ielts.


Chương trình học thay đổi liên tục, cập nhật những cấu trúc đề thi mới giúp học viên không bị bỡ ngỡ trước kỳ thi ielts.


Chương trình học tại trung tâm có thiết kế dành riêng cho học thuật – thi để lấy chứng chỉ quốc tế điểm cao. Đồng thời, giải quyết tốt vấn đề giỏi lý thuyết nhưng kém thực hành.


Wiseenglish luôn tự hào rằng tất cả học viên học tại luyện thi ielts tại trung tâm đều đạt được điểm số cao trong các kỳ thi ielts. Học phí tốt, chất lượng đào tạo tốt, Wiseenglish là trung tâm bạn nên lựa chọn để luyện thi ielts.


Nguồn: https://wiseenglish.vn/6-nguyen-tac-lua-chon-trung-tam-luyen-thi-ielts-tai-da-nang/

15 vues0 commentaire
bottom of page