top of page

Tiết lộ cách người bận rộn học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng

Người lớn cũng thường e dè khi học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài vì sợ xấu hổ khi nói sai, nói thiếu. Đặc biệt, việc xem tiếng Anh là môn “phải học” khiến một số người thấy áp lực, dẫn đến kết quả không khả quan. Không tập trung nhiều vào ngữ pháp, nghe thường xuyên, chỉ học những từ vựng cần thiết,… sẽ giúp người đi làm tăng cường khả năng Anh ngữ. Dưới đây là một số gợi ý của chuyên gia về cách học tiếng Anh giao tiếp dành cho người đi làm.


>>Trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng căn bản cho người mất gốc https://www.iris.edu.vn/


Tiết lộ cách người bận rộn học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng
Tiết lộ cách người bận rộn học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng

1. Nghe tiếng Anh giao tiếp thường xuyên


Kỹ năng nói tiếng Anh giao tiếp được xuất phát từ việc nghe hiểu. Đây cũng là cách trẻ em bản xứ học nói tiếng Anh: nghe trước, sau đó bắt đầu nói, đến trường đọc và học ngữ pháp. Trong lúc nghe, bạn không cần nghe hết tất cả các từ, vì có nhiều từ không cần thiết. Điều quan trọng là hiểu được ý chính, hiểu câu hỏi và có thể trả lời câu hỏi. Nếu bạn chú ý lắng nghe từ khóa (những từ được nhấn mạnh trong câu), khả năng nghe hiểu sẽ tăng lên đáng kể.


Người đi làm nên thường xuyên nghe tiếng Anh, mọi lúc, mọi nơi phù hợp. Đặc biệt, nên nghe nhạc và xem các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh mỗi ngày.


2. Học từ mới bằng cách nghe nhạc mỗi ngày


Việc lập một danh sách những từ vựng tiếng Anh thông dụng, phổ biến trong lĩnh vực bạn làm việc là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, để việc học từ vựng hữu ích thì bạn cần phải ghi nhớ rõ nghĩa của từ, cách phát âm. Sau đó mỗi ngày chăm chỉ học thuộc 5 – 10 từ vựng thì chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy trình độ tiếng Anh của mình đã khác xưa rất nhiều.


Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe nhạc hoặc xem phim bằng tiếng Anh để nâng cao vốn từ vựng cho bản thân. Việc gắn từ vựng tiếng Anh với các tình huống cụ thể sẽ giúp chúng ta nhớ lâu hơn.


3. Học những từ vựng cần thiết


Thông thường, người học từ vựng đều tra từ điển mọi từ mới khi đọc một đoạn văn và học thuộc những từ khó. Việc cố gắng thuộc và nhớ tất cả các từ mới là cách học từ vựng sai lầm, gây lãng phí quỹ thời gian vốn eo hẹp. Nhiều từ hiếm khi gặp lại, thậm chí người bản xứ cũng ít khi sử dụng chúng.


Trong số hàng nghìn từ vựng thông dụng, người học chỉ nên tập trung vào những từ vựng phù hợp với đặc thù ngành nghề, lĩnh vực, công việc hoặc bối cảnh giao tiếp. Từ mới nên được vận dụng vào tình huống thực tế, sử dụng các cụm từ thường đi chung với nhau, ghi từ vựng trên giấy và dán ở những nơi dễ quan sát. Người học cần ôn luyện chúng hàng ngày để nhớ lâu hơn.


4. Không tập trung quá nhiều vào ngữ pháp


Học sinh, sinh viên Việt Nam được dạy chủ yếu về ngữ pháp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, tập trung quá nhiều vào các quy tắc ngữ pháp là một trong những nguyên nhân chính khiến người học không thể giao tiếp tốt tiếng Anh.


Ngữ pháp thực sự là một phần quan trọng của quá trình học ngôn ngữ, nhưng nhận thức ngữ pháp nên được phát huy và mài dũa thông qua việc sử dụng trong giao tiếp, với trọng tâm chính là nghe và nói. Nhờ đó, học viên sẽ học được các quy tắc ngữ pháp một cách linh hoạt và hợp lý trong ngữ cảnh giao tiếp.


5. Ý chí, lòng quyết tâm là điều cần thiết


Các cụ xưa có câu: “Có chí thì nên”. Chúng ta sẽ không thể làm được điều gì tốt nếu không đầu tư về mặt thời gian. Tuy nhiên, với những người bận rộn thì thời gian thật sự là thứ xa xỉ.


Việc sắp xếp quỹ thời gian để học tiếng Anh giao tiếp với nhiều người trong cuộc sống hiện đại là không hề đơn giản. Vậy nhưng, thực tế, đã có rất nhiều người làm được điều này, chỉ cần bạn bỏ ra 20 – 30 phút tự học tiếng Anh và kiên trì thực hiện thói quen này thì chắc chắn bạn sẽ có khả năng cao đạt được mục tiêu mà mình đề ra.


>>XEM THÊM: https://khoahocluyenthiieltsdanang.tumblr.com/post/185651373444/5-y%E1%BA%BFu-t%E1%BB%91-ch%E1%BB%8Dn-trung-t%C3%A2m-d%E1%BA%A1y-ti%E1%BA%BFng-anh-giao-ti%E1%BA%BFp

6. Chọn khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Đà Nẵng phù hợp với người bận rộn


Lựa chọn được một khóa học tiếng Anh giao tiếp phù hợp sẽ giúp cho những người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vì quỹ thời gian eo hẹp, thế nên một khóa học tiếng Anh được gọi là phù hợp nếu có khung thời gian linh hoạt, chương trình học phù hợp với khả năng và sở thích, tối đa hóa thời gian giao tiếp với thầy cô bản ngữ.


Khóa học dành cho người đi làm cần hội đủ các yếu tố: linh hoạt thời gian, chương trình học thực tế, chủ động chọn thầy cô và học trực tiếp trên lớp với giáo viên bản ngữ. Pronunciation – Là một trong những khóa học tiếng Anh giao tiếp căn bản dành cho người mới bắt đầu hoặc mất gốc tiếng Anh, có tính chủ động cao và phù hợp với người đi làm.


​Không chỉ linh hoạt giờ học, khóa học còn cho phép học viên chủ động chọn thầy cô và thể loại bài học. Các bài học của Iris được thiết kế với nhiều chủ đề khác nhau, tuyển chọn kỹ lưỡng và bám sát vào tình huống thực tế. Chẳng hạn, học viên có thể học chủ đề về kinh doanh nếu là doanh nhân; đề tài kỹ năng phỏng vấn hoặc cách thể hiện quan điểm trong các cuộc họp nếu là nhà quản lý,…


13 vues0 commentaire
bottom of page